Intel cách mạng hoá AI với chuỗi sản phẩm mới tại COMPUTEX 2024

Intel hỗ trợ việc áp dụng AI mạnh mẽ trên toàn doanh nghiệp với các giải pháp trải rộng từ trung tâm dữ liệu, đám mây và mạng đến máy khách và biên.

Tại Computex 2024, Pat Gelsinger – CEO của Intel đã tiết lộ các công nghệ mới nhất kết hợp hiệu suất tiên tiến và hiệu quả năng lượng – trên toàn bộ trung tâm dữ liệu, tăng tốc và trải nghiệm PC AI – với mục tiêu làm cho AI tiết kiệm chi phí và dễ tiếp cận cho tất cả mọi người. Intel cam kết trao quyền cho các hệ sinh thái mở và thúc đẩy các cơ hội AI cho khách hàng và đối tác. Với sức mạnh xử lý nhiều hơn, hiệu quả năng lượng hàng đầu và tổng chi phí sở hữu thấp, Intel tiếp tục dẫn đầu ngành công nghiệp tiến tới một tương lai bền vững và có thể mở rộng.

Ngoài ra, Ông Pat cho biết thêm: “Intel là một trong số ít các công ty trên thế giới tiến hành đổi mới toàn diện các dòng sản phẩm dành cho AI, từ việc sản xuất chất bán dẫn, PC, mạng lưới, thiết bị biên cho đến hệ thống trung tâm dữ liệu. Nhờ vào sức mạnh của cả phần cứng lẫn hệ sinh thái phần mềm, các nền tảng Xeon, Gaudi và Core Ultra tiên tiến nhất hiện nay của chúng tôi mang đến cho doanh nghiệp những giải pháp linh hoạt, bảo mật, bền vững và hiệu quả về chi phí, giúp họ tận dụng tối đa các cơ hội lớn ở phía trước.”

Trong sự kiện lần này, Gelsinger đã có bài phát biểu quan trọng tại đó ông ra mắt bộ vi xử lý Intel® Xeon® 6 với các Efficient-core (E-core), công bố giá cho bộ công cụ tăng tốc Intel® Gaudi® 2 và Intel® Gaudi® 3 AI, và trình làng kiến trúc bộ xử lý khách Lunar Lake mang đến một thiết kế đột phá mở ra một kỷ nguyên mới cho PC AI.

 

Lunar Lake 

 

 

Intel đã công bố chi tiết kiến trúc của bộ xử lý Lunar Lake mới, đặt tiêu chuẩn mới về hiệu quả năng lượng x86 và hiệu năng cao về đồ họa và AI. Các lõi P-core và E-core mới giúp giảm điện năng tiêu thụ đến 40% so với thế hệ trước. Bộ xử lý thần kinh nhanh hơn gấp 4 lần cải thiện AI, và lõi đồ họa Xe2 tăng hiệu suất chơi game và đồ họa lên 1.5 lần. Lunar Lake sẽ hỗ trợ hơn 80 thiết kế PC AI từ hơn 20 đối tác, ra mắt từ quý 3 năm 2024.

 

Intel Xeon 6 

 

 

Intel đã giới thiệu dòng bộ xử lý Intel® Xeon® 6, bao gồm các tùy chọn E-core và P-core, nhằm đáp ứng nhiều trường hợp sử dụng và khối lượng công việc từ AI đến các ứng dụng đám mây mở rộng. Tại Computex 2024, Intel ra mắt bộ xử lý đầu tiên của dòng này, Intel® Xeon® 6 với Efficient-core, tên mã Sierra Forest. Với mật độ lõi cao và hiệu suất mỗi watt vượt trội, nó giúp tăng hiệu suất ở cấp rack lên đến 4.2 lần và hiệu suất mỗi watt lên đến 2.6 lần so với bộ xử lý Intel® Xeon® thế hệ thứ 2 trong các công việc mã hóa media. Phiên bản P-core của Intel Xeon 6 sẽ ra mắt vào quý 3 năm 2024, mang lại hiệu suất cao hơn cho các khối lượng công việc đòi hỏi khắt khe như AI, điện toán hiệu suất cao, xử lý hình ảnh và phân tích dữ liệu

 

Intel Gaudi 

 

 

Cấu trúc Intel Gaudi mang lại cho khách hàng hiệu suất AI vượt trội với lợi thế về giá-hiệu năng, giúp lựa chọn và triển khai nhanh chóng với tổng chi phí vận hành thấp hơn. Tại Computex, Intel công bố một bộ AI tiêu chuẩn với tám bộ tăng tốc Intel Gaudi 2 và bo mạch nền UBB, có giá 65.000 USD, chỉ bằng một phần ba chi phí so với các nền tảng cạnh tranh tương tự. Bộ sản phẩm với tám bộ tăng tốc Intel Gaudi 3 và UBB có giá 125.000 USD, bằng hai phần ba chi phí của các nền tảng tương đương. Intel cũng thông báo về sáu nhà cung cấp hệ thống mới sẽ ra mắt hệ thống Intel Gaudi 3, gồm ASUS, Foxconn, Gigabyte, Inventec, Quanta và Wistron, cùng với Dell, Hewlett Packard Enterprise, Lenovo và Supermicro, những công ty đã bắt đầu áp dụng chip Intel Gaudi 3.

Bình luận ( 0 bình luận )

Bình luận của bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*
*
*