Tại sao nhà tuyển dụng không phản hồi bạn - chia sẻ từ một chuyên gia tuyển dụng

Tại sao nhà tuyển dụng không phản hồi bạn? – chia sẻ từ một chuyên gia tuyển dụng

Không nhận được phản hồi từ nhà tuyển dụng thật sự là một cảm giác không dễ chịu chút nào đối với ứng viên. Chuyên gia tuyển dụng – Deven Lall-Perry đang giữ vị trí “Giám đốc Nhân tài” tại RTM Business Group chia sẻ lại rằng sau khi nghỉ việc ở công ty cũ cô khá tự tin rằng mình sẽ nhanh chóng tìm được một công việc mới. Bản thân là một người có chút tiếng tăm trong ngành nên sau khi nghỉ việc, cô đã nhận được ít nhất 10 lời mời phỏng vấn. Tuy nhiên, gần nửa trong số đó đã “ghosting” cô. (Ghosting ý chỉ việc nhà tuyển dụng không có bất kỳ phản hồi nào đến ứng viên)

Thay vì tỏ thái độ tức giận thì Lall-Perry nói rằng “Tôi đã tự đặt mình vào hoàn cảnh của họ (người tuyển dụng) mà nghĩ xem tại sao họ làm vậy?”

Tại sao nhà tuyển dụng “ghosting”?

Lall-Perry nói rằng có ba lý do chính mà bạn sẽ không bao giờ nhận được phản hồi từ nhà tuyển dụng, ngay cả khi họ đã liên hệ trước với bạn trước hay bạn hoàn toàn phù hợp với công việc.

Tại sao nhà tuyển dụng "ghosting"?

Tại sao nhà tuyển dụng “ghosting”?

1. Công ty không còn tuyển dụng cho chức vụ này nữa.

Điều này thậm chí có thể trở nên phổ biến hơn khi các nhà tuyển dụng nhận ra rằng họ đã thuê nhiều hơn dự kiến trong giai đoạn trước. Nên họ sẽ thu hẹp quy mô khi việc tuyển dụng bị đóng băng hoặc tạm dừng cho đến hết năm.

2. Mức lương mong đợi của bạn nằm ngoài ngân sách của công ty.

Lall-Perry thích nói trước mức lương của mình – với tư cách là một nhà tuyển dụng, cô ấy biết điều đó có thể đẩy nhanh quá trình tuyển dụng rất nhiều. Tuy nhiên, nếu đó nằm ngoài ngân sách của những công ty đang phỏng vấn, cô ấy có thể không bao giờ nhận được phản hồi từ nhà tuyển dụng. Điều này không phải lúc nào cũng sẽ đi đến kết thúc này – công ty có thể quay lại vài tuần hoặc vài tháng sau khi biết các ứng viên khác trên thị trường đang mong đợi điều gì và điều chỉnh ngân sách của riêng họ.

3. Một nhà tuyển dụng trung gian đang mù mờ về kế hoạch tuyển dụng của công ty.

Điều này có thể xảy ra nếu bạn đang làm việc với một nhà tuyển dụng trung gian, người làm việc theo hợp đồng thay mặt cho nhà tuyển dụng hoặc một công ty tuyển dụng, Lall-Perry nói. Đó thực sự là một sự cố trong giao tiếp: khi công ty khách hàng quyết định đi theo hướng khác hoặc các kế hoạch của họ đã thay đổi và họ lại không chuyển thông tin đó cho nhà tuyển dụng đang làm việc cho họ.

Thật bực bội khi không bao giờ nhận được phản hồi từ nhà tuyển dụng sau nhiều ngày làm việc hoặc sau khi gửi CV. Có thể bạn sẽ tụ hỏi “Tại sao không gửi một tin nhắn lịch sự nói rằng vị trí này không phù hợp hoặc không còn tuyển?”

Lall-Perry nói rằng có rất nhiều lý do khiến điều này có thể xảy ra mà không liên quan gì đến bạn – với tư cách là một ứng viên, mà đúng hơn đó là những vấn đề ở phía nhà tuyển dụng khi họ đang phải giải quyết các “biến số” nội bộ đang xảy ra mà họ không thể truyền thông ra ngoài.

Để lấy ví dụ, cô ấy nói: “Có thể họ không có hệ thống theo dõi ứng viên khiến cho việc bỏ sót việc phản hồi và khó theo dõi các giai đoạn của việc ứng tuyển.”

Tại sao vẫn nên nhận cuộc gọi từ các nhà tuyển dụng

Trong quá trình tìm hiểu và ứng dụng, Lall-Perry cho biết cô ấy sẽ nhận gần như mọi cuộc gọi giới thiệu mà cô ấy có thể, ngay cả khi cô ấy không quá quan tâm đến cách nhà tuyển dụng giới thiệu công việc.

Sau cùng “hầu hết, nhà tuyển dụng không phải là người đưa ra quyết định cuối cùng”. Vì vậy họ có thể không biết tất cả thông tin chi tiết về các cơ hội hay lợi ích có thể đưa ra cho chúng ta. Vì vậy hãy cứ chấp nhận các lời mời của họ, sau đó trong buổi phỏng vấn chúng ta sẽ thảo luận và đưa ra các câu hỏi cho người quản lý (người có thể là cấp trên của chúng ta trong tương lai) để có thêm nhiều thông tin với vị trí của mình.

Lall-Perry also suggests that job seekers use LinkedIn to keep their present employment status up to date. This allows you to connect with more people in your professional network, and if they know you’re “searching for job,” you’ll get additional opportunities.

Bạn có thể tham khảo cách mà các nhân viên mới của Synnex FPT thông báo về công việc mới của mình trên LinkedIn TẠI ĐÂY

Nhân viên mới của Synnex FPT thông báo về công việc mới của mình trên LinkedIn

Nhân viên mới của Synnex FPT thông báo về công việc mới của mình trên LinkedIn

Nguồn tham khảo

Bình luận ( 0 bình luận )

Bình luận của bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*
*
*